CHUYÊN ĐỀ GIỚI THIỆU MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG VIỆC SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC

Chủ nhật - 05/09/2021 22:33
CHUYÊN ĐỀ GIỚI THIỆU MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG VIỆC SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC
CHUYÊN ĐỀ GIỚI THIỆU MỘT SỐ KINH NGHIỆM
TRONG VIỆC SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC
        Trong những năm gần đây, trường Tiểu học Mỹ Hưng đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí.
         Nhằm đáp ứng việc thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tiếp cận theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh đạt hiệu quả cao vào hồi 15 giờ ngày 18/8/2021. Trường Tiểu học Mỹ Hưng tổ chức chuyên đề:
“Giới thiệu Một số kinh nghiệm trong việc sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực ở tiểu học.” Trường Tiểu học Mỹ Hưng rất vinh dự đón Đồng chí Nguyễn Thị Anh Đào chuyên viên PGD&ĐT. Đồng chí Nguyễn Văn Thạch, đồng chí Lê Hoàng Huy Viên chức PGD&ĐT.  

         Qua chuyên đề đồng chí Lưu Quỳnh Thơ đã cung cấp tới các đồng chí giáo viên một số kinh nghiệm trong việc sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực ở tiểu học, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục. Các đồng chí giáo viên đã phân biệt rõ sự khác nhau giữa KTDH và PPDH. Kĩ thuật dạy học là những biện pháp, cách thức hành động của GV và HS. PPDH là hình thức, cách thức hoạt động giữa người dạy và người học nhằm đạt được các mục tiêu dạy học. Khi sử dụng PPDH các đồng chí giáo viên cần phải có các kĩ thuật dạy học. Trong 8 kĩ thuật dạy học đó đều có thể vận dụng vào các phương pháp dạy học ở Tiểu học để việc giảng dạy đạt hiệu quả hơn. Các đồng chí GV vận dụng linh hoạt từng kĩ thuật dạy học vào mỗi phương pháp và hình thức tổ chức dạy học sao cho phù hợp với từng môn học, bài học, hay hoạt động giáo dục. Các đồng chí luôn vận dụng dạy học phân hóa theo đối tượng và sử dụng từng kĩ thuật dạy học phù hợp theo từng đối tượng học sinh và thay đổi tư duy, nhận thức, chủ động, sáng tạo trong dạy - học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình sách giáo khoa 2018 trong thời gian tới.
  
                                                            Tác giả
                                                     Trịnh Thị Thu Hà
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây