CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Chủ nhật - 05/09/2021 22:25
CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
TẠI TỔ CHUYÊN MÔN 5, TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ HƯNG
       Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, Chiều ngày 25 tháng 8 năm 2021 Trường Tiểu học Mỹ Hưng đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề chuyên môn theo Định hướng nghiên cứu bài học tại Khối 5 với sự tham dự các đồng chí trong BGH và các thầy cô giáo trong toàn trường. 



Qua bổi chuyên đề đã giúp cho các đồng chí giáo viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Các đồng chí trong BGH nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường số tiết dạy, số môn dạy để nghiên cứu, nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường, đặc biệt chú trọng nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên khối lớp 1,2 đang sử dụng sách giáo khoa mới. Buổi chuyên đề đã minh chứng rõ nét.  Việc Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện ra sao, các em có hứng thú tham gia vào quá trình học tập hay không và giáo viên cần điều chỉnh về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. SHCM dựa trên NCBH là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa đã rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.
         Với định hướng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, thầy giáo Lê Tiến  Tuyến - Tổ trưởng tổ 5 và các đồng chí giáo viên trong tổ 5 đã đã lựa chọn môn Lịch sử  Bài:  Xã hội Việt Nam cuối thể kỉ 19 đầu thế  kỉ 20.
          Môn Tiếng Việt tiết LTVC bài: Mở rộng vốn từ nhân dân. Để trình bày kế hoạch bài dạy và thảo luận với các thành viên trong tổ và đồng chí tổ trưởng kết luận nội dung dạy học để các đồng chí giáo viên trong tổ thực hiện. Phân công 2 đồng chí giảng dạy trực tiếp 2 tiết học khi bước vào năm học mới các đồng chí giáo viên toàn trường dự giờ và thảo luận về bài học nghiên cứu. Để áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày.
Qua tiết chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã giúp các đồng chí giáo viên  nắm vững hơn về phương pháp cách thức tổ chức dạy học môn Tiếng Việt  và môn Lịch sử.
          Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường cũng dành thời gian để đánh giá lại thực trạng việc thực hiện chương trình giảng dạy và Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 trong thời gian qua và chương trình lớp 2 cho năm học tới 2021-2022.  Tư vấn, hỗ trợ việc thực hiện dạy học môn Tiếng Việt lớp 1,2; đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình sách giáo khoa 2018 trong thời gian tới.

                                                                                         PHÓ HIỆU TRƯỞNG


                                                                                             Trịnh Thị Thu Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây